Chả lụa Chợ Huyện nét đặc trưng của người Bình Định
Nhắc đến Bình Định, du khách không còn lạ gì với hình ảnh Quang Trung Nguyễn Huệ người anh hùng của dân tộc mà còn là nơi hội tụ của rất nhiều tinh hoa của nhân loại. Đến Bình Định du khách sẽ được ghé thăm các khu du lịch sinh thái nỗi tiếng như Ghềnh Ráng với lăng mộ Hàn Mạc Tử, với bãi tắm Hoàng Hậu với vẻ đẹp huyền bí của bãi Trứng, chiêm ngưỡng tài năng bút lửa Dũ Kha, không những thế tại đây du khách sẽ ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Tháp Đôi, được hòa mình vào nét huyền bí của tháp Bánh Ít...

Chả lụa chợ huyện đặc sản Bình Định
Không những là địa danh của những cảnh đẹp, Bình Định không những là cái nôi của các làng nghề mà còn là nơi hội tụ của rất nhiều món ăn dân dã đặc sản Bình Định. Đến với Bình Định du khách hãy dành cho mình một ít thời gian dạo quanh để thưởng thức, hòa mình vào cái dân dã của quê hương, được thưởng thức bún chả cá Quy Nhơn, được ăn bánh xèo tôm nhảy Tuy Phước, cái đặc biệt của bún Rạm Phù Mỹ, thưởng thức thơm ngon của cá niên An Lão...Đặc biệt hơn nữa khi ghé về Tuy Phước ta bắt gặp những món ngon nỗi tiếng như bánh hỏi thịt heo, nem chả Chợ Huyện...
Nói đến Chợ Huyện, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vị thơm ngon của chả lụa thịt heo xứ nẫu.
Từ ngàn xưa chả lụa chợ huyện vốn là món không thể thiếu trong các bữa tiệc tùng, cưới hỏi, lễ tết của người dân nơi đây bởi vị thơm ngon hòa quyện. Là món quà hấp dẫn và có ý nghĩa thiết thực cho người thân, bạn bè sau những chuyến gần xa.
Chả lụa chợ huyện nguyên liệu chính là làm bằng thịt heo nạt nguyên chất quết nhuyễn, không hàn thế nên tạo được hương vị thơm và dai, rất ngon.
Chính vì vậy, dù đi bất cứ nơi đâu nếu có dịp ghé về Bình Định du khách hòa mình vào những món đặc sản thôn quê dân dã, hãy thỏa sức tận hưởng vị thơm ngon đặc sắc của chả lụa chợ huyện.

Post a Comment

Previous Post Next Post