Hủ tíu món ăn thân thuộc của mọi người nhưng một khi đặc chân tới Sài Gòn với biết bao món ngon và bao đặc sản các vùng miền ai trong số chúng ta cũng nên lựa cho mình những món ăn mang đậm nét văn hóa vùng miền nhất. Cùng đặc sản quê điểm danh những món ngon nên thưởng thức khi đến Sài Gòn đặc biệt là món Hủ tíu sài gòn nhá.
Ẩm thực Sài Gòn mang trong nó một danh sách dài các loại hủ tíu: hủ tíu Sa Đéc, hủ tíu Mỹ Tho, hủ tíu bò viên, hủ tíu Tàu... Được ưa thích và phổ biến nhất là hủ tíu Nam Vang và “hủ tíu gõ”.

Hủ tíu Nam Vang, có nguồn gốc từ Campuchia nhưng được chế biến theo phong vị Hoa, biến đổi phù hợp với Sài Gòn. Các quán hủ tíu Nam Vang nổi tiếng ở Sài Gòn tọa lạc trên đường Kỳ Đồng, Võ Văn Tần, Nguyễn Thượng Hiền (Q.3)… với giá từ 50.000 đồng/tô.
Hủ tiếu món ngon đặc sản của miền Đông
Tùy từng loại mà các phụ liệu trong hủ tíu khác nhau, khiến cho vị của chúng cũng khác nhau

Còn hủ tíu gõ có giá bình dân hơn, chỉ từ 10.000 đồng/tô. Khắp các ngõ, hẻm, con đường đều dễ dàng tìm thấy xe hủ tíu nghi ngút khói, nhất là lúc chiều về. Hủ tíu gõ giản dị mà vẫn luôn đông khách với hương vị nhẹ nhàng và không kém phần thơm ngon. Sợi hủ tíu dai, nước lèo ngọt, thanh, ăn với giá sống, hẹ, tóp mỡ, hành phi với thịt, bò viên, giò… hấp dẫn. Trước khi ăn có thể cho vào ít xì dầu, tiêu, chanh, ớt, tỏi, tương ớt tùy khẩu vị. Đặc biệt, khó có món ăn nào mà thịt lại được cắt mỏng như món hủ tíu gõ này.

Post a Comment

Previous Post Next Post