Cuốn sủi - cái tên rất quen thuộc của đặc sản Lào Cai, nó còn được gọi là phở khan, khá giống với món phở Tíu. Khi đến với Lào Cai ắt hẳn ai cũng muốn thưởng thức những món ăn lạ, những đặc sản núi rừng nơi đây. Vì vậy, nhà mình đừng quên để món cuốn sủi vào danh sách ăn uống của mình nhé, đảm bảo sẽ làm hài lòng du khách với hương vị thơm ngon của nó.

cuon-sui-dac-san-lao-cai
Cuốn sủi lạ miệng hấp dẫn du khách

Nguyên liệu và cách chế biến món cuốn sủi

- Chuẩn bị bánh phở trắng mềm, một chút mỳ làm bằng củ dong rang.
- Cắt thịt bò thành từng lát, ướp với gia vị khoảng 10 phút cho thịt ngấm, đậm đà.
- Cuốn sủi không có nước dùng như phở mà chỉ có nước sốt được rưới lên phở trắng. Để tạo nên nét đặc trưng của món này, bạn cần chú ý đến phần nước sốt này, nó được nấu sền sệt thành một thứ nước sốt có hương vị đậm đà, rất riêng. 
- Sau đó, chúng vào tô trang trí cho bắt mắt, trên cùng của bát cuốn sủi là hạt tiêu, lạc, rau thơm và vài lát ớt và chan nước dùng lên.
Bưng ra mời thực khách khi bát cuốn sủi nóng hổi, hương thơm của các loại gia vị quyện vào nhau ngào ngạt. Khi ăn, bạn chỉ cần đảo đều các loại gia vị, nước sốt với bánh phở, thêm chút tương ớt, gia vị và ăn kèm với món rau bạc hà tươi ngon. Vậy là đã có một bữa sáng ngon lành trên mảnh đất vùng cao này. 

cuon-sui-dac-san-lao-cai
Cuốn sủi lạ miệng hấp dẫn du khách
Ở Lào Cai, có rất nhiều hàng quán cuốn sủi và nhà hàng chế biến món ăn kiểu người Hoa. Nhưng đa phần những khách đi tàu lên Lào Cai thường dừng lại ở ngay quán ăn chỉ cách ga có vài bước chân. Tại đây, trong khi chờ đợi món cuốn sủi, bạn có thể tranh thủ vệ sinh cá nhân và chuẩn bị hành lý cho chuyến đi khám phá mảnh đất Lào Cai. 
Một bát cuốn sủi ngon lành, lạ miệng, thơm thơm hương quế với giá cả phải chăng luôn là lựa chọn của những người bạn trẻ khi đến với Lào Cai. Không chỉ hợp túi tiền với người lao động, món này còn có thể ăn mọi mùa trong năm và đã ăn một lần bạn sẽ không thể quên được hương vị của nó. Hãy để cho hơi ấm của món cuốn sủi - đặc sản Lào Cai này làm ấm lòng bạn cho khởi đầu trong chuyến tham quan nơi núi cao dân giã này nhé!

Post a Comment

Previous Post Next Post