Đặc sản bún chả Nam Định - món ăn quen thuộc nơi đây. Bún chả Hàng Đồng, bún chả Nhà Thờ… luôn là những địa chỉ ngon nhất nhì Nam Định. Không chỉ người dân nơi đây thích món này, mà cả những du khách đặt chân tới đây cũng muốn nhâm nhi một chén bún chả để biết hương vị ra sao.

dac-san-bun-cha-nam-dinh
Đặc sản bún chả Nam Định ngon không thể chối từ

Nguên liệu chế biến bún chả Nam Định

Nguyên liệu chế biến món bún chả Nam Định cũng khá đơn giản. Nhưng chỉ cần thiếu một trong những thứ sau đây sẽ làm cho món ăn bớt ngon đó nghen cả nhà.
- Thịt nạc dăm và thịt đùi sau
- Hành hương (hành củ to bằng ngón chân, ngón tay cái, màu hơi nâu). Không có thì dùng hành lá cũng được. 
- Nước mắm ngon, chút đường, vài thìa dầu ăn 
- Rau xà lách, rau muống chẻ, tía tô, kinh giới, húng, ngò...

dac-san-bun-cha-nam-dinh
Đặc sản bún chả Nam Định ngon không thể chối từ

Cách nấu món bún chả

- Cắt thịt nạc dăm, thịt đùi (có tí mỡ, tí da) cỡ bằng hai ba đốt ngón tay, nhưng vừa mỏng thôi, trộn đều với hành đã sắc như khi rắc trên bát phở. Trộn chút đường, chút bột ngọt, vài thìa dầu ăn, nước mắm ngon. Để ướp qua đêm hay ít nhất vài tiếng. 
- Lấy que xiên bằng tre dài cỡ 2 bàn tay (có bán tại các chợ) xiên thịt vàọ. Sau đó nướng thịt, quạt phe phẩy để thịt chín đều, thơm mà không bị cháy, nướng cho vàng và vừa ăn. 
- Cho thịt vào bát nước mắm pha để miếng thịt bớt khô, cho lên trên ít đồ chua làm bằng carrot và củ cải trắng đã ngâm giấm. 
- Dùng chén ăn cơm, cho rau xà lách và rau thơm để dưới, cho bún lên, cho thịt và đồ chua lên trên cùng, chan nước mắm từ bát vào để ăn. 
- Lưu ý, khi chế biến đặc sản bún chả Nam Định không nên pha chế cho Magi hay xì dầu hay ngũ vị hương vào, sẽ làm mất vị. Các bạn còn nhớ câu "con lợn ủn ỉn mua tôi đồng hành không?". Thịt heo lợn, rất ngon khi được trộn nấu, nướng với hành và nước mắm.

dac-san-bun-cha-nam-dinh
Đặc sản bún chả Nam Định ngon không thể chối từ
Bất kể hè hay đông, bún chả - đặc sản Nam Định có lẽ không ai có thể chối từ được. Nếu có dịp đến nơi đây, bạn đừng quên thưởng thức và giới thiệu cho mọi người nhé!

Post a Comment

Previous Post Next Post