Bánh canh Trảng Bàng - Đặc sản Tây Ninh là món ăn không chỉ người dân mà du khách ghé ngang đều rất yêu thích. Trảng Bàng chỉ đơn thuần là một thị trấn nhỏ ở Tây Ninh, nhưng nơi đây đã nấu bánh canh phục vụ cho khách du lịch đã từ rất lâu đời. Ắt hẳn ai cũng phải trầm trồ khen ngon từ sợi bánh canh đến nước dùng và nguyên liệu của món bánh canh Trảng Bàng này.

banh-canh-trang-bang-dac-san-tay-ninh
Bánh canh Trảng Bàng - Đặc sản Tây Ninh ngon bổ rẻ

Nguyên liệu chế biến món bánh canh Trảng Bàng

Nguyên liệu chế biến món bánh canh Trảng Bàng Tây Ninh tuy không có gì khó tìm, nhưng thành phần chế biến thì khá nhiều đó nghen. Để có được tô bánh canh Trảng Bàng đúng chất cả nhà cùng chuẩn bị các nguyên liệu sau đây nhé!
- 3kg xương heo (xương ống, bánh chè, hoặc xương sống gần đuôi)
- 1kg đầu gà
- 2,5kg giò heo (giò khoanh có đầy đủ da, gân và thịt)
- 0.5kg thịt bắp giò heo
- 0.1kg tôm khô
- 0.05kg mực khô
- 1kg huyết heo
- 0.5kg củ sắn
- 0.3kg hành lá
- 0.2kg ngò gai
- 2 củ hành tây
- 0.2kg hành tím nướng bóc vỏ đập giập và 0.2 kg cắt lát dọc phi dầu giòn, vàng, thơm.
- 4kg bánh canh Trảng Bàng - loại sợi nhỏ đục
- Tiêu sọ xay, muối hột, đường phèn, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, dầu ăn, chỉ cột.

banh-canh-trang-bang-dac-san-tay-ninh
Bánh canh Trảng Bàng - Đặc sản Tây Ninh ngon bổ rẻ

Cách chế biến món bánh canh Trảng Bàng

Sơ chế trước khi chế biến

Bước 1: Rửa sạch giò heo rồi chần qua nước sôi, rồi để ráo. Sau đó, ướp giò heo với muối, hạt nêm chừng 10 – 20 phút; dùng chỉ cột chữ thập trên các khoanh giò để định hình.
Bước 2: Rửa sạch xương, chần sơ, rồi để ráo. Mực khô nướng sơ cho thơm. Tôm rửa sạch, rang khô, thêm củ hành tím. Ngò gai rửa sạch, giã giập.
Bước 3: Cho mực, tôm, ngò gai, hành tím và hành tây bổ đôi nướng bọc vào túi vải mùng. Cà rốt, củ sắn, củ cải cắt miếng dày 1 cm.
Bước 4: Bắp giò heo ướp với hạt nêm, hành tím băm, tiêu, rồi dùng chỉ quấn tròn cho chặt.

banh-canh-trang-bang-dac-san-tay-ninh
Bánh canh Trảng Bàng - Đặc sản Tây Ninh ngon bổ rẻ
Bắt đầu công cuộc chế biến với dacsanthonque.com nào

Bước 1: Nấu nước dùng: Cho xương heo, gà vào nồi nước đun sôi lửa to, bạn nhớ cho thêm chút muối vào nhé. Sau đó, hớt bọt kỹ rồi bớt lửa, cho túi gia vị vào nấu lửa liu riu. Cho giò heo vào nồi nước dùng nấu nước sôi lại, thịt vừa trong và giò heo chưa mềm vớt giò ra ngâm vào nước đá cho nguội. Tiếp theo, cho giò trở lại nồi nước dùng nấu chín mềm vừa thì vớt ra dội nước lạnh lên thịt, xốc hạt nêm, nước măm, tiêu sọ hoặc om với vài vá nước dùng có nêm gia vị đậm đà cho giò heo vừa ăn và thơm.
Bước 2: Luộc chín bắp giò heo, rồi trụng sơ qua nước lạnh, chờ ráo rồi xóc qua gia vị cho ngấm. Sau đó, để nguội rồi cắt thàn từng lát.
Bước 3: Cho hạt nêm, đường phèn, muối hột vào nước dùng. Sau đó, cho thêm đầu hành, hành phi và dầu phi hành trên mặt nước dùng cho thơm.
Bước 4: Lấy nước dùng cho vào nồi nhỏ để chần bánh canh khoảng 3 phút, rồi cho vào tô, xếp lên trên khoanh chân giò, bắp giò heo cắt lát, hành lá, ngò gai, tiêu sọ, hành phi, đầu hành lá chần. Dùng nóng, chan với nước mắm, cho một chút ớt băm và chanh, đảm bảo ngon hết xẩy.

banh-canh-trang-bang-dac-san-tay-ninh
Bánh canh Trảng Bàng - Đặc sản Tây Ninh ngon bổ rẻ
Hi vọng với bài chia sẻ về cách nấu bánh canh Trảng Bàng - đặc sản Tây Ninh này sẽ giúp cho các chị em có thể trổ tài cho cả nhà thưởng thức những tô bánh canh chất lượng vào buổi tối cuối tuần này nhé!

Post a Comment

Previous Post Next Post