Bánh mì Sài Gòn - món ăn không thể không nhắc đến trong danh sách ẩm thực đường phố nơi đây. Bánh mì Sài Gòn hấp dẫn người ăn nhờ vô vàng biến thể và dường như sự sáng tạo này chưa bao giờ dừng lại. Bạn sẽ có vô số các sự lựa chọn khi nhâm nhi bánh mì ở đất Sài Thành, vừa ngon, vừa rẻ nghen.

banh-mi-sai-gon
Bánh mì Sài Gòn - ẩm thực đường phố ngon bổ rẻ

Các loại bánh mì Sài Gòn nổi tiếng

Bánh mì Sài Gòn nổi tiếng với sự tổng hợp đầy đủ các loại nhân ngon không tưởng. dacsanthonque.com sẽ liệt kê một số những loại bánh mì mà cả nhà nên ăn thử khi đến với Sài Gòn nhé!
1. Bánh mì thịt nướng
Loại bánh mì truyền thống của xứ Sài Thành. Mỗi khi đi ngang qua các xe đẩy bán bánh mì thịt nướng bạn sẽ không thể cưỡng lại bởi mùi thơm sém của viên thịt nướng, vị ngọt dịu của nước tương đặc trưng, thêm đôi chút dưa leo, đồ chưa, hành ngò với một chút cay nhẹ của sate, bạn sẽ phải công nhận sức hút tuyệt vời của nó. Thường các xe bán bánh mì thịt nướng lưu động khắp đường phố Sài gòn, đã ngon lại còn rẻ.
2. Bánh mì chả lụa
Chẳng cần nhân kèm với bất cứ thứ gì, chỉ cần vài lát chả lụa gói lá chuối điểm thêm chút muối tiêu mặn mặn là bạn đã có ngay một ổ bánh mì chả lụa ngon tuyệt. Ngoài chả lụa, người Sài Gòn cũng dần bị chinh phục bởi hương vi thơm, dai, sần sật của nhân chả bò, một loại chả đặc sản của Đà Nẵng. Không chỉ có thì là, nhiều nơi còn cho thêm hành phi, pa-tê, phô-mai vào ổ bánh mì chả bò làm nên một biến thể vô cùng hấp dẫn.

banh-mi-sai-gon
Bánh mì Sài Gòn - ẩm thực đường phố ngon bổ rẻ
3. Bánh mì xíu mại
Xíu mại là món buộc người bán phải chế biến sẵn ở nhà. Để có được một viên xíu mại ngon phải có độ thơm béo, dai dẻo vừa phải từ thịt băm nửa nạc, nửa mỡ. Bánh mì xíu mại cũng phải đảm bảo nóng giòn để khi cho nhân vào người ăn có thể cảm nhận đủ đầy sự hòa quyện của vị thơm béo, giòn tan bánh mì nơi đầu lưỡi.
4. Bánh mì trứng ốp-la
Bánh mì trứng ốp-la chắc không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Cách chế biến rất đơn giản nên hầu hết các tiệm đều có. Chỉ cần cho chảo dầu thật nóng, đập trứng vào chiên cho nửa sống nửa chín lòng đỏ, quét thêm chút pa tê, ăn kèm dưa chua, nước tương, tương ớt…cũng là một trong những kiểu thưởng thức bánh mì yêu thích của người Sài Gòn.

banh-mi-sai-gon
Bánh mì Sài Gòn - ẩm thực đường phố ngon bổ rẻ
5. Bánh mì chả cá
Người Sài Gòn dường như bị chinh phục bởi món chả cá chiên đặc sản miền. Hương thơm lừng của chả cá chiên hấp dẫn đến độ chỉ cần đi ngang qua cũng có thể nhận ra sự xuất hiện của món ngon này. Ổ bánh mì giòn kẹp miếng chả cá vừa chiên xong, thêm vào một chút hành ngò, dưa chua, vài cọng rau răm, tương ớt là trọn vị..
6. Bánh mì heo quay
Cảm giác nhai sật sật lại mềm mềm, thêm chút tươm mỡ giòn giòn của từng miếng thịt heo quay, kết hợp với nước tương đậm đà, cùng vài lát dưa leo, đồ chua, ngò, ớt…cũng là đặc sản Sài Gòn rất yêu thích.
7. Bánh mì gà xé
Gà cũng là nguyên liệu làm nhân bánh mì ngon không kém. Thịt gà được xé thành từng sợi mỏng, nêm sẵn gia vị được rang trên chảo nóng, kẹp vào ổ bánh mì giòn thêm chút ngò gai, hành lá, dưa leo... làm thành một món bánh mì ngon tuyệt.

banh-mi-sai-gon
Bánh mì Sài Gòn - ẩm thực đường phố ngon bổ rẻ
8. Bánh mì pa-tê, thịt nguội
Bánh mì thịt nguội được xem là họ hàng của bánh mì chả lụi. Có thể xem bánh mì pa-tê, thịt nguội là món bánh mì Sài Gòn chính hiệu nhất trong số những món kể trên. Hầu hết các quán hay xe đẩy bán bánh mì đều nhân thập cẩm bơ, pa-tê, thịt nguội, chà bông… rau nhồi đầy ổ bánh.
Hãy đến với Sài Gòn thành phố của ẩm thực đường phố ngon không tưởng nha cả nhà!

Post a Comment

Previous Post Next Post