Đặc sản Đẻn Biển Quảng Bình là món ăn được xem là ấn tượng nhất và độc đáo nhất, là món ăn ngon để lại ấn tượng cho bất cứ ai chỉ ngay từ lần đầu nếm thử. Ghé vào những nhà hàng dọc con đường nằm sát biển, thoáng, mát, hầu hết đều có đặc sản Đẻn biển này.

dac-san-den-bien-quang-binh
Đặc sản Đẻn Biển Quảng Bình ấn tượng
Đẻn Biển Quảng Bình có thể dùng làm rượu đẻn hoặc ram đẻn là đặc sản "khoái khẩu" của người dân vùng này. Những ai chưa từng ăn hay uống sẽ cảm thấy sờ sợ bởi đẻn biển có hình dài như con rắn, trên mình có vằn, da rất nhám. 
Để làm rượu đẻn bạn chỉ cần cắt một chút ở đuôi đẻn để lấy “tiết” cho chảy vào ly rượu, hoặc cho rượu vào ly với quả tim đẻn hồng tươi đang phập phồng. Tiết đẻn là “món” đầu tiên, uống vào thấy trong lòng “xao xuyến”. Có thể ngâm cả con đẻn vào bình rượu (rượu ngon) sau khi đã xử lý sạch sẽ, ngâm ba đến năm ngày là uống được. Rượu đẻn uống vào có vị hơi chát, ấm, là một loại thuốc chữa được bệnh đau lưng.

dac-san-den-bien-quang-binh
Đặc sản Đẻn Biển Quảng Bình ấn tượng
Đặc biệt món ram đẻn - đặc sản Quảng Bình cực ngon. Đẻn làm sạch, lấy hết ruột và huyết đen trên sống lưng, bằm cả xương thật nhuyễn, cho các gia vị vào trộn đều, ướp một lúc, lấy ra cho vào bánh đa cuốn thành từng chiếc ram nhỏ, sau đó đưa lên chảo rán đều, mùi thơm không nhịn được.

dac-san-den-bien-quang-binh
Đặc sản Đẻn Biển Quảng Bình ấn tượng
Khi ăn món đẻn bạn sẽ không thể diễn tả hết bằng lời vị ngon của nó. Nếu bạn đã một lần thưởng thức sẽ nhớ mãi vị đặc biệt của rượu “tiết” đẻn, hượng vị thơm ngon quyến rũ của ram đẻn. Bạn sẽ cảm thấy cuộc đời thú vị hơn khi được ngồi bên bờ biển thư giãn giữa trưa hè hay đêm khuya với bạn hiền, chỉ cần mấy ly rượu đẻn, một đĩa đặc sản ram đẻn còn nóng hổi với những lời tâm tình sâu lắng.

Post a Comment

Previous Post Next Post