Đặc sản ốc gạo Tân Phong Tiền Giang đã rất quen thuộc với người dân nơi đây. Khách du lịch khi đến đây đều không khỏi tò mò về món ốc gạo Tân Phong và tìm kiếm cho bằng được để thưởng thức xem như thế nào.

oc-gao-tan-phong-dac-san-tien-giang
Đặc sản ốc gạo Tân Phong Tiền Giang ngọt giòn
Dacsanthonque.com được biết xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang là một cù lao do phù sa bồi đắp, nổi tiếng với đặc sản ốc gạo. Ốc sinh sản trên nhiều lưu vực sông Cồn Bầu, Cồn Tre, Cồn Tròn, Ba Rái. Đặc biệt, ốc gạo ở Cồn Tre là ngon nhất nhờ sống ở vùng cát sa nên ốc to, vỏ màu xanh ngọc, ruột đầy. 

Bắt ốc thì cũng khá khó, nhưng chế biến thì đơn giản hơn. Ốc cho vào rổ, đặt vào thau nước cách đáy thau vài phân, lâu lâu xốc rổ một đợt cho ốc nhả sạch cát. Sau đó cho ốc gạo vào nồi với ít nước để đừng khét nồi, rồi cứ cho lửa lớn mà luộc, ốc chín tới đổ ra rổ. 

oc-gao-tan-phong-dac-san-tien-giang
Đặc sản ốc gạo Tân Phong Tiền Giang ngọt giòn
Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức đặc sản Tiền Giang - ốc luộc chấm nước mắm chanh ớt thêm chút gừng cho ấm và khử mùi tanh. Ốc mới luộc còn nóng, con nào cũng vàng ươm, béo ngậy, ngọt giòn ăn hoài không chán. Trong ruột ốc thường có nhiều con nhỏ như hạt gạo, nhất là mùa sinh sản ốc càng béo, ngọt, khi nhai giòn rụm. Cánh mày râu thường nhâm nhi thêm chút rượu đế mắt mèo, hơi nồng ấm của rượu hoà cùng mùi vị của ốc càng thấm thía hương vị sông nước.

oc-gao-tan-phong-dac-san-tien-giang
Đặc sản ốc gạo Tân Phong Tiền Giang ngọt giòn
Từ ốc gạo Tân Phong bạn có thể chế biến ra các món như ốc xào cháy mỡ tỏi, nấu cháo ốc, um nước dừa, rang bơ ....Loài ốc gạo ngon và lành hơn những ốc khác ở chỗ không có nhớt, ăn đến no mà không thấy nặng bụng. Đó là tặng phẩm tuyệt vời của trời đất đã ban cho vùng đất Tân Phong.

Post a Comment

Previous Post Next Post