Đặc sản Sá Sùng là một loại đặc sản quý hiếm, hy hữu và khá đắt đỏ, chỉ có ở đảo Quan Lạn – Minh Châu, Vân Đồn, Quảng Ninh. Loài trùn biển này được các nhà khoa học cho biết chứa tới 17 nguyên tố vi lượng, tám loại axít amin không thể thay thế và mười loại axít amin nhiều giá trị dinh dưỡng như: glyxin, alanine, glutamin,… Ngoài ra, với vị ngọt, tính mát, sá sùng Quảng Ninh còn giúp chủ trị chứng tâm hàn, bổ dương khí.

sa-sung-dac-san-quang-ninh
Đặc sản Sá Sùng Quảng Ninh quý hiếm
Đặc sản sá sùng Quảng Ninh tươi xào với tỏi tươi là một món ăn dân dã đặc sắc của người dân vùng biển Hạ Long. Sá sùng khô đem rang, khi chín có màu vàng, mùi rất thơm, một hương thơm nồng ngậy đậm đà của biển. Sá sùng rang chấm với tương ớt, điểm thêm rau diếp cá, rau thơm. Với cánh nam giới, sá sùng khô khi ăn sá sùng được uống với bia thì bao nhiêu mồi cũng ít.

sa-sung-dac-san-quang-ninh
Đặc sản Sá Sùng Quảng Ninh quý hiếm
Ngoài ra, sá sùng - đặc sản Quảng Ninh còn là thứ không thể thiếu trong nồi nước dùng. Ngoài xương ống, gừng, hành nướng, chỉ cần nửa lạng sá sùng khô rang thơm là nước dùng, nước lẩu sẽ có vị khác biệt ngay. Đó cũng là lý do, những người xa biển khi về nhà, phải tìm ăn bằng được bát phở quê mình. Đây cũng chính là bí quyết mà những du khách phương xa thưởng thức mà không thể hiểu nước dùng nơi đây chứa gì mà ngon và lạ miệng đến vậy. 

sa-sung-dac-san-quang-ninh
Đặc sản Sá Sùng Quảng Ninh quý hiếm
Đặc sản Sá sùng Quảng Ninh còn được dân biển coi là mồi ngon nhất trong các mồi ngon của biển. Các loài cua, cá, sam, tu hài… cũng phải xếp sau. Sá sùng tươi ngoài xào me với tỏi, lá lốt, còn có thể nướng ăn với chanh thêm chút rau thơm, bắp chuối càng nhai càng thấy ngọt. Nếu có dịp đến với vùng đất Quảng Ninh, cả nhà đừng quên nếm thử các món sá sùng này nhé!

Post a Comment

Previous Post Next Post