Mắm tôm chua Dì Cẩn là gì?

Mắm tôm chua Dì Cẩn là một món ăn bình dân của người dân Đà Nẵng. Cái vị chua thanh của tôm quyện với vị cay nồng của các loại gia vị làm cho ai ai đã thưởng thức một lần thì không thể quên được hương vị mộc mạc của món tôm chua này.
Trong ẩm thực của người dân Đà Nẵng, mắm tôm chua Dì Cẩn đặc sản Đà Nẵng là một món ăn nhà quê nhưng lại được nhiều người ưa thích và chọn làm quà biếu sau mỗi chuyến du lịch ở mảnh đất Đà Nẵng này. Mắm tôm chua Dì Cẩn mang sự tinh tế của người nơi đây trong quá trình chế biến, không sử dụng loại tôm biển, người ta bắt những con tôm nước ngọt, tôm sông, tôm đất.
mam tom chua di can
Mắm tôm chua Dì Cẩn

Mắm tôm chua Dì Cẩn làm từ gì?

Mắm tôm chua Dì Cẩn được làm từ những con tôm tươi nên giàu chất DHA rất tốt cho cơ thể. Chính vì vậy mắm tôm chua sẽ giúp bộ não phát triển và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Đây là công dụng tuyệt vời mà mắm tôm chua đem lại cho mọi người, không phải loại mắm nào cũng có được.
mam tom chua di can khi lay ra dia
Mắm tôm chua Dì Cẩn khi lấy ra đĩa

Điểm đặc biệt của mắm tôm chua Dì Cẩn

Khác với mắm tôm chua ở các miền khác thì mắm tôm chua Dì Cẩn có màu hồng và còn nguyên con. Đặc biệt khi làm mắm tôm chua phải chọn con tôm còn sống, rửa sạch bằng nước muối, Tôm làm chín bằng cách ngâm vào rượu trắng, khi tôm chín có màu đỏ rực. Sau đó đem tôm trộn đều với xôi nếp, riềng, tỏi và ớt đã băm nhỏ. Cuối cùng cho tất cả vào một hũ phía trên xếp một lớp lá ổi rửa sạch đậy kín lại. Sau 5-7 ngày là chúng ta có thể ăn được.
Mắm tôm chua Dì Cẩn khi ăn kèm với thịt luộc
Với những gì dacsanthonque giới thiệu với quý khách về mắm tôm chua Dì Cẩn, hy vọng sẽ giúp quý khách một phần nào trong việc lựa chọn mắm tôm chua Dì Cẩn. Đồng thời giúp quý khách giải thích được thắc mắc về câu hỏi mắm tôm chua Dì Cẩn là gì?
Hằng Moon


Post a Comment

Previous Post Next Post