Nói về mắm cái cá cơm hay mắm cá cơm nguyên con thì phải nói đến mắm cái cá cơm Dì Cẩn là loại mắm thường được người miền dân Trung sử dụng phổ biến hằng ngày như một món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình, đặc biệt đối với người dân Đà Nẵng, mắm cá cơm Dì Cẩn được xem là một món ăn đặc sản Đà Nẵng rất được du khách ưa chuộng và mua về làm quà mỗi khi đi du lịch thành phố này.

Hình ảnh mắm cái cá cơm Dì Cẩn 

Đặc điểm mắm cái cá cơm Dì Cẩn

Mắm cái cá cơm DÌ Cẩn Đà Nẵng được làm từ nguyên liệu chính là cá cơm tươi được đánh bắt ở vùng biển Đà Nẵng, loài cá này chủ yếu sống và phát triển ở nước mặn, có kích thước nhỏ, có thân mình trắng dài, có đường phấn trắng bên hông.

Quá trình làm mắm cái cá cơm

  • Bước 1: Cá cơm sau khi mua về hoặc đánh bắt về rửa sạch, rồi đổ cá ra rổ cho ráo nước. Thỉnh thoảng dùng tay xóc cho cá đều lên mau ráo nước, để ra nơi thoáng mát 1 tiếng cho khô nước.
  • Bước 2: Chú ý phải tuân theo tỷ lệ muối và cá hợp lí nhất 3 kg cá và 1 kg muối hột. Sau đó cho cá cơm và muối vào hũ rồi xóc đều lên cho cá và muối hòa lẫn vào nhau. Sau đó đậy kín hũ lại, để hũ mẵm ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời.
  • Bước 3: Mắm cá cơm chín thời gian khoảng 2 - 3 tuần. Nếu bạn muốn có hũ mắm cái cá cơm chua thì để lâu hơn khoảng 1 tháng, khi đó hũ mắm sẽ có vị chua hơn hũ mắm thường, thời gian lên men cá cơm sẽ lâu hơn. 
Mắm cái cá cơm đat yêu cầu là khi cá cơm không nát vẫn còn nguyên con, có màu hồng nhạt và có mùi thơm đặc biệt. Mỗi khi mở hũ mắm cái cá cơm ra thì đứng xa chục mười lăm hai mươi mét vẫn ngửi được mùi thơm lan tỏa khắp cả một vùng, thì đó mới là đúng vị với mắm cá cơm Dì Cẩn.

Cách sử dụng và bảo quản mắm cá cơm Dì Cẩn

Mắm cái cá cơm khi ăn bạn vớt cá ra và chắt nước, để tăng thêm độ ngon của mắm cá cơm, bạn cho thêm một ít ớt, tỏi giã nhuyễn, một ít đường, một ít bột ngọt là bạn đã có một chén mắm cái cá cơm ngon tuyệt ăn cùng cơm nóng.

Mắm cá cơm Dì Cẩn ăn với cơm.
Mắm cái cá cơm Dì Cẩn ở Đà Nẵng luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của hầu hết các chị em phụ nữ mỗi khi đi chợ. Đến với siêu thị đặc sản Đà Nẵng làm quà Chính Gốc có website bán hàng chinhgoc.vn, hotline chăm sóc khách hàng 1900.636.747, giờ đây bạn không mất công chạy ra chợ hay siêu thị để mua những hũ mắm cái cá cơm nữa, chỉ cần một cái click chuột https://chinhgoc.vn/mam-ca-com-da-nang Chính Gốc sẵn sàng ship hàng đến tận nơi cho những bạn thích ăn mắm cái cá cơm trên toàn quốc và đảm bảo không làm bạn thất vọng.

Post a Comment

Previous Post Next Post