Nhân sâm ngâm với mật ong là một thực phẩm vô cùng tuyệt vời cho việc chắm sóc sức khỏe và bồi bổ cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng, làm đẹp và tăng tuổi thọ cho con người.
Vậy cách làm nhân sâm ngâm với mật ong có khó không? bảo quản thê nào không bị hư? cách dùng như thế nào đem lại hiệu quả cao? Bài viết sau đây Đặc sản thôn quê sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này nhé!

Cách làm nhân sâm ngâm mật ong

Nguyên liệu cần có:

  • 100 gram sâm tươi Hàn Quốc (Nhân sâm Hàn Quốc nổi tiếng là một trong những loại dược liệu quý và cũng được xem làm một loại thần dược chữa bệnh cực kỳ hiệu quả).
  • 200ml mật ong rừng nên chọn loại mật ong nguyên chất (nếu không có mật ong rừng thì dùng mật ông thường cũng không sao).

Cách ngâm sâm mật ong:

  • Bước 1: Nhân sâm tươi sau khi mua hoặc thu hoạch về rửa thật sạch rổi để ra nơi thông thoáng chờ ráo nước (trong khi rửa bạn nên dùng khăn lau nhẹ nhàng hoặc dùng một cái bàn chải từ đầu cho đến đuôi cho thật sạch, không nên nhúng cả củ sâm vào ngập trong nước).
Cách ngâm sâm mật ong
  • Bước 2: Cắt củ nhân sâm thành những lát mỏng đều nhau, trọng lượng mỗi lát từ 1 – 3g, vì liều dùng chuẩn là 1 – 4g/lần. (rễ vụn bạn có thể cất riêng để dùng khi hầm gà hoặc nấu cháo).

  • Bước 3: Đem những lát nhân sâm xếp vào một cái lọ thủy tinh (lưu ý không được nén chén ép những lát nhân sâm nhé).
  • Bước 4: Đổ mật ong rừng nguyên chất vào đến ngậm hết những lát nhân sâm rồi đậy nắp lại thật kín.
  • Bước 5: Chờ sau 7 ngày là có thể dùng được

Cách bảo quản sâm tươi ngâm mật ong

Bản chât của mật ong là chất bảo quản tự nhiên tuyệt vời mà không cần thêm bất kỳ chất bảo quản hóa học nào khác nên nhân sâm sau khi ngâm với mật ong có thể bảo quản được 1 năm mà không hề bị hư, với điều kiện để nơi thông thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng của mặt trời chiếu vào, tránh nơi có độ ẩm quá cao.
Muốn có được lọ sâm tươi ngâm mật ong nguyên chất thì bạn cần mua được loại nhân sâm Hàn Quốc còn tươi, chính hiệu và mật ong phải là mật ong rừng nguyên chất 100%.

Cách dùng sâm tươi ngâm mật ong

Khi cần sử dụng sâm tươi hàn quốc ngâm mật ong bạn nên dùng một chiếc đũa sạch để gắp những miếng nhân sâm trong bình ra ngậm hoặc múc sâm và mật ong ra rồi pha loãng với nước ấm uống và nhai nuốt cả bã.
Nhân sâm có vị đắng khi ngâm với mật ong sẽ trở thành vị thơm đậm đà, mật ong ngọt ngòa dễ chịu sẽ giúp làm giảm bớt vị đắng củ nhân sâm và làm tăng dược tính từ nhân sâm.
Bên trên là cách ngâm, cách bảo quản và cách sử dụng nhân sâm ngâm mật ong, hy vọng sẽ bổ sung thêm kiến thức cho bạn về loại thực phẩm này. Chúc bạn thành công!

Post a Comment

Previous Post Next Post