Bánh tai - Đặc sản Phú Thọ thường được dùng trong bữa ăn sáng của người dân nơi đây. Tên của bánh tai xuất phát từ hình dáng của nó khi được chế biến xong rất giống với cái tai. Nếu ai có dịp ghé đến Phú Thọ cũng nên ăn thử món này để cảm nhận vị ngon ngọt, ngầy ngậy của bánh rất ngon.

dac-san-banh-tai-phu-tho
Bánh tai - Đặc sản Phú Thọ ăn là mê

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh tai Phú Thọ 

Các chị em cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây để chế biến món bánh tai Phú Thọ nè.
- 400g gạo tẻ
- 150g thịt nạc vai
- 2 củ hành tím khô
- 500ml nước ấm
- Các loại gia vị (mắm, muối và tiêu)

dac-san-banh-tai-phu-tho
Bánh tai - Đặc sản Phú Thọ ăn là mê

Cách làm bánh tai Phú Thọ thơm ngon, hấp dẫn

Cách làm món bánh tai Phú Thọ khá đơn giản, chị em chỉ cần cùng dacsanthonque.com thực hiện các bước sau đây
Bước 1: Rửa sạch thịt nạc vai và hành tím, rồi băm thật nhuyễn để vào một cái tô sạch. Sau đó, trộn đều hỗn hợp này với 1 thìa tiêu, 1 thìa mắm để làm nhân.
Bước 2: Trộn đều bột gạo tẻ và 1/4 thìa muối vào một cái tô to. Sau đó, bạn nắm bột thật chặt thành hình tròn và đem luộc trong nước sôi khoảng 15 phút sẽ chín. Rồi dùng chày giã cho tơi và từ từ chế thêm nước để nhào bột cho thật dẻo mịn. Nếu bạn sợ bột bị bung ra khi luộc thì bạn có thể đem hấp cách thủy cũng được. 
Bước 3: Sau khi bột đã dẻo mịn bạn chia bột thành nhiều phần bằng nhau. Nặn bột thành hình bầu dục, rồi ấn dẹt cho phần đặt nhân đã làm lúc nãy vào giữa. Tiếp theo, bạn gấp bánh lại sao cho có hình bán nguyệt, rồi đem đi hấp cách thủy khoảng 30 phút cho bánh chín.

dac-san-banh-tai-phu-tho
Bánh tai - Đặc sản Phú Thọ ăn là mê
Sau khi chín, bánh tai có màu trắng đục hấp dẫn, dẻo thơm và hơi ngậy. Bạn có thể ăn bánh cùng nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt đều được. Ngoài ra, theo hướng dẫn cách làm bánh tai Phú Thọ ngon đúng chuẩn nhất, bạn cũng có thể ăn bánh cùng cháo trắng, thêm chút dưa muối chua cũng rất tuyệt vời.
Hi vọng với cách làm bánh tai - đặc sản Phú Thọ thơm ngon này sẽ giúp bạn nấu bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng rồi. Còn chần chừ gì mà không vào bếp đúng không các chị em

Post a Comment

Previous Post Next Post