Đặc sản dế chiên Kon Tum là món mà không chỉ dân nghiệm món ăn côn trùng mà những người vốn dĩ rất sợ cũng phải muốn một lần ăn thử. Dế là loại côn trùng sống ở mọi địa hình, rất dễ sinh sống, chúng đào hang, ăn cỏ dại và uống nước sương mai để tồn tại là nguồn nguyên liệu để chế biến những món đặc sản, thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi.
Dế ở nơi đây có rất nhiều loại như dế cơm, dế than, dế lửa, ....nhưng để chế biến nhiều món ăn ngon thì dế cơm vẫn là sự lựa chọn số một. Dế cơm có màu vàng nhạt, thân của nó to gấp đôi so với dế cơm mà chúng ta thường thấy.

dac-san-de-chien-kom-tum
Đặc sản dế chiên Kon Tum ngon hết chỗ chê

Cách chế biến món dế chiên Kon Tum

Để chế biến món dế chiên Kon Tum ngon, hấp dẫn, cả nhà cùng dacsanthonque.com thực hiện các bước sau đây nhé!
Bước 1: Đầu tiên những chú dế được lấy ra khỏi túi, cắt bỏ cánh và đuôi, giữ lại phần đùi to béo, nặn hết ruột ra, rửa lại sạch rồi phơi trên lá chuối cho ráo nước. 
Bước 2: Đặt một chảo dầu nóng và cho những chú dế vào chiên giòn. Bằng cách đó các bộ phận như đầu, chân… của dế trở nên giòn tan, còn phần thân dế lại không mất đi vị béo ngậy vốn có.
Bước 3: Để món dế chiên Kon Tum có thêm hương vị, người ta nêm gia vị, bỏ thêm trái ớt, lá chanh, sả thái nhỏ vào rang chung. Khi cho các gia vị vào phải rang thật nhanh để lá chanh không bị mất đi màu xanh.
Bước 4: Đặt những chú dế chín vàng ươm thơm lừng được đặt trên những chiếc lá chuối tươi và thưởng thức.

dac-san-de-chien-kom-tum
Đặc sản dế chiên Kon Tum ngon hết chỗ chê
Ngày nay những đồng bào ở nơi đây không chỉ biết làm món dễ nướng hay dế chiên đơn giản như trước nữa mà họ đã cải tiến và chế biến được ra nhiều món hấp dẫn hơn nữa như là dế tẩm bột chiên giòn, nhồi đậu phộng rang, gỏi dế, dế rang me... cực kì lạ mà hương vị thơm ngon tuyệt vời. Tuyệt vời như vậy thì các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến nơi dây để thưởng thức đặc sản Kon Tum nhâm nhi với một chút rượu cần nhé!

Post a Comment

Previous Post Next Post