Đặc sản gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng là món ngon không thể chê vào đâu được. Vào những buổi chiều ngày hè, dạo quanh con đường Nguyễn Tất Thành, dọc theo vịnh Đà Nẵng, chắc hẳn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy những hàng dài các loại xe đủ loại xếp thành nhiều hàng của thực khách đang ngồi thưởng thức món gỏi cá đặc sản.

dac-san-goi-ca-nam-o-da-nang
Đặc sản gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng ngon không tưởng
Gỏi cá Nam Ô có hai loại: gỏi khô và gỏi ướt. Gỏi khô làm bằng cá lạt, một loại cá thân dài nhiều xương; gỏi ướt chủ yếu làm bằng hai loại: cá trích và cá cơm, trong đó phần lớn là cá trích vì đây là loại cá được ngư dân khai thác nhiều.

Nguyên liệu chế biến món gỏi cá Nam Ô

- Cá trích
- Thính
- Giấm, tỏi, ớt xanh
- Bánh tráng
- Các loại rau ăn kèm (lá cóc rừng, lá xoài, lá trám, lá dừng, lá đinh lăng)

dac-san-goi-ca-nam-o-da-nang
Đặc sản gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng ngon không tưởng

Cách chế biến món gỏi cá Nam Ô 

Đặc sản gỏi cá Nam Ô khá dân dã nhưng không dễ làm tẹo nào. Bởi cá trích làm gỏi chi chít những xương là xương, nếu bàn tay không điêu luyện thì khó có thể làm được món này. 
Bước 1: Người làm gỏi nhẹ nhàng lóc cá thành những lớp mỏng tang và tuyệt nhiên trong phần thịt không còn thấy miếng xương nào hiện diện. 
Bước 2: Sau khi đã loại bỏ xương, thịt cá trích đem trộn chung với thính và như thế là có ngay món gỏi cá trích khô. 
Bước 3: Ngâm thịt cá trích vào một cái tô chứa thật nhiều giấm, tỏi, ớt nếu bạn muốn ăn gỏi ướt.

dac-san-goi-ca-nam-o-da-nang
Đặc sản gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng ngon không tưởng
Món này ăn phải đúng “bài” mới ra được cái chất của nó. Rau ăn kèm với gỏi cá phải gồm nhiều loại như: lá cóc rừng, lá xoài, lá trám, lá dừng… đặc biệt không thể thiếu lá đinh lăng, và tất nhiên là có bánh tráng, nước chấm, ớt xanh, tỏi.

Không chỉ là mồi ngon của dân nhậu, gỏi cá còn là món ăn yêu thích với cả chị em phụ nữ. Vào tầm ba, bốn giờ chiều, người Đà Nẵng thường có thói quen ăn nhẹ giữa buổi – gọi vui là “giấc ba giờ”. Lúc đó, món gỏi cá luôn là gợi ý tuyệt vời. Đến nơi đây để thưởng thức những loại đặc sản Đà Nẵng ngon không tưởng này nhé!

Post a Comment

Previous Post Next Post