Mắm nêm là loại nước chấm được chế biến bằng cách ủ cá lên men, được dùng để ăn kèm với một số món như: Bánh tráng cuốn thịt heo hay món bánh đập, bún mắm…
Mắm nêm có nhiều loại nổi tiếng, hôm nay Đặc sản thôn quê xin giới thiệu quý khách mắm nêm Dì Cẩn là một loại đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng cả nước.


Mắm nêm Dì Cẩn


Hình ảnh hũ mắm nêm Dì Cẩn Đà Nẵng chụp tại Chính Gốc

Mắm nêm Đà Nẵng loại nào cũng ngon, có hương vị riêng nhưng được ưa chuộng, nhiều người chọn dùng nhất vẫn là mắm nêm Dì Cẩn. Mắm nêm Đà Nẵng được dùng để thưởng thức nhiều món ăn khác nhau nên cũng có nhiều cách pha mắm nêm ngon hợp với từng món ăn.

Cách làm mắm nêm Dì Cẩn Đà Nẵng thơm, ngon

Cách làm mắm nêm Dì Cẩn như thế nào
Mắm nêm Dì Cẩn Đà Nẵng nói riêng và mắm nêm nói chung đều là sản phẩm được lên men từ cá cơm. Cá được ướp muối lên men. Sau khi mắm nêm chín bạn có thể để mắm nêm còn nguyên con cá hoặc loại bỏ xương rồi trộn với một số gia vị đặc trưng như thính, đường, thơm… làm tăng thêm độ hấp dẫn của mắm nêm.

Phân loại mắm nêm Dì Cẩn Đà Nẵng

Mắm nêm Dì Cẩn được phân thành 3 loại:
  • Đặc
  • Sệt
  • Lỏng
Dựa vào tỉ lệ muối và quá trình phơi nắng để người nghệ nhân tạo ra hũ mắm như ý mình muốn.
Với bí quyết gia truyền cộng với kinh nghiệm lâu năm, tình yêu nghề thì Dì Cẩn đã tạo nên thương hiệu mắm nêm Dì Cẩn nổi tiếng cả nước.



Bánh tráng cuốn thịt heo chấm mắm nêm - Đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng
Đến với Đà Nẵng có rất nhiều món ngon nhưng bạn đừng quên bỏ qua 2 món cực ngon đó là: Bún mắm nêm và bánh tráng cuốn thịt heo chấm mắm nêm. Đến không chỉ thưởng thức món ngon mà có thể bạn còn được chỉ cho cách làm món bún mắm nêm Đà Nẵng ngon tuyệt này và cách pha mắm nêm siêu ngon đấy.


Bánh đập chấm mắm nêm - Món ăn vặt Đà Nẵng nổi tiếng

Có những món ăn như được trời se duyên với mắm nêm như: Bánh tráng cuốn thịt heo nổi tiếng Đà Nẵng hay món bánh đập, bún mắm… Hoặc đơn giản chỉ là chén cơm nóng thôi khi ăn với mắm nêm Đà Nẵng cũng đã đủ khiến lòng ta ngây ngất.
Bún mắm - Đặc sản Đà Nẵng nên thử một lần
Bạn là một người thích ăn mắm nêm, muốn đổi khẩu vị thì đây là sự lựa chọn hay đấy. Hãy đến với Chinhgoc.vn để biết rõ hơn bạn nhé.

Phương Mai

Post a Comment

Previous Post Next Post