Dưới đây trang dacsanthonqque.com sẽ giới thiệu cho người biết rõ hơn về công dụng của mắm ruốc để sử dụng cho hợp lý và đem lại sức khỏe tốt cho gia đình bạn. Mắm ruốc Dì Cẩn là món ăn dân dã, đồng thời là món ăn đặc sản nổi tiếng của đặc sản Đà Nẵng, cũng là gia vị phổ biến trong bữa cơm hằng ngày của người miền Trung. Mắm ruốc được làm từ ruốc (từ một loài tôm nhỏ), màu sắc và mùi vị không giống với mắm tôm. Mắm ruốc pha thêm nước đường hoặc nước chanh khi làm nước chấm, cho thêm ớt nếu bạn thích ăn cay và có thể thay thế gia vị để nấu canh rau.
mam-ruoc-1_result.jpg
Mắm ruốc Dì Cẩn ăn kèm với bún, thịt, chả, rau
Đây là cách thức đơn giản và tiết kiệm chi phí, đồng thời mắm ruốc còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như:

Tăng hiệu quả hoạt động của các chất chống oxy hóa và cải thiện hàm lượng chất dinh dưỡng

Qua quá trình nghiên cứu cho thấy quá trình ủ ruốc và lên men đúng cách, thì nồng độ muối phải thích hợp kéo dài trong khoảng từ  9 đến 12 tháng. Như vậy mắm ruốc sẽ có tác dụng tăng cường hoạt động của các chất chống oxy hóa, đồng thời nâng cao thành phần dinh dưỡng trong mắm ruốc.
Ngoài ra các axit béo không bão hòa không mất đi, mà hàm lượng axit amin tự do trong ruốc lại tăng lên đáng kể. Nhờ hoạt động của các vi sinh vật và enzym nội sinh trong quá trình này mà các chất hữu cơ phức tạp đã được chuyển hóa thành các hợp chất đơn giản để cơ thể dễ dàng hấp thu.
Vì vậy, ngoài tác dụng nâng cao hoạt động của các chất chống oxy hóa, mắm ruốc còn là một trong những nguồn cung cấp chất dinh dưỡng, nhất là nguồn protein, dễ tiêu hóa lại không chứa hóa chất độc hại cho cơ thể.
mam-ruoc_result.jpg
Mắm ruốc Dì Cẩn được ăn kềm với bún và các nguyên liệu khác

Ăn ruốc chữa bệnh

Mắm ruốc là sự lựa chọn đúng đắn cho những người bị suy dinh dưỡng và bệnh biếng ăn. Trong ruốc đảm bảo đầy đủ các thành phần dinh dưỡng nhất là protein, protein trong mắm dễ hấp thu hơn nhiều so với nguồn protein trong thịt cá sống.
Với những công dụng của mắm ruốc tốt cho sức khỏe mà chuyên mục dacsanthonque.com đã giới thiệu, thì hy vọng sẽ giúp cho bạn và gia đình bạn có được sức khỏe tốt hơn. Bạn muốn biết rõ hơn về chi tiết sản phẩm thì liên hệ thiên đường mua sắm đặc sản Chính Gốc nhé!
Hằng Moon

Post a Comment

Previous Post Next Post