Mắm dưa là một món ăn đậm chất dân dã của người Miền Trung đặc biệt là người dân Đà Nẵng, họ thường sử dụng mắm dưa ăn cùng với cơm nóng và xem mắm dưa là đặc sản Của thành phô Đà Nẵng. Các món ăn như mắm dưa, mắm tôm chua với vị chua nhẹ của mắm giúp cân bằng vị giác của người sử dụng nhất là với các món ăn có nhiều dầu mỡ. Ngoài mắm dưa Bạn có thể đổi khẩu vị với nhiều món mắm khác nhau. Món mắm dưa là một ví dụ của hương vị của nó rất đặc biệt và cực kì lôi cuốn cả nhà. Nhưng để có được món mắm dưa ngon như mắm dưa Dì Cẩn thì không phải ai cùng làm được.
Hình ảnh mắm dưa được trưng bày ra đĩa

Bý quyết làm mắm dưa ngon như mắm dưa Dì Cẩn

  • Để có được món mắm ngon đúng điệu như mắm dưa Dì Cẩn, điều quan trọng mà người làm mắm phải biết là: Phải dùng mắm nêm Dì Cẩn để trộn, dưa gang tươi ngon. Sau khi lựa chọn dưa gang xong được mang rửa sạch, cắt thành lát nhỏ vừa ăn, ướp với muối với một trong vòng 1 tiếng để dưa “quắt” lại, và tạo được độ giòn. 
  • Sau đó mang dưa ngâm muối ra xả bằng nước sạch, rồi để ráo nước. Bạn có thể cho thêm đu đủ và cà vào trộn cùng, cái vị giòn thơm của đu đủ hòa quyện với cà và thêm chút mắm nêm giúp cho món mắm dưa giòn tan, đậm đà.
  • Sau khi đã có đầy đủ nguyên liệu cần thiết để làm món mắm dưa, ta cho mắm nêm (nên dùng mắm nêm Dì Cẩn) vào trộn đều lên, vì mắm nêm Dì Cẩn đòi hỏi sự cần mẫn khéo léo của người làm mắm, đặc biệt mắm nêm Dì Cẩn là loại mắm lên men làm từ cá. Cá tươi được ướp muối và lên men, có thể được tách xương hoặc không rồi phối trộn với một số loại phụ gia như thính, thơm, đường….nên mắm nêm rất ngon hòa quyện cùng dưa gang làm tăng thêm mức độ ngon của mắm lên cẩn giới tuyệt đỉnh.
  • Bước cuối cùng là đổ dưa, thơm, cà, đu đủ vào một cái hũ sau đó cho mắm nêm vào ngập đến miệng hũ, để để trong vòng một đến hai tuần là có thể dụng được.
Hy vọng với những chia sẻ trên của Đặc Sản Thôn Quê sẽ bổ sung thêm cho bạn kiến thức về loại mắm dưa thơm ngon. Chúc bạn thành công.
Tuka<Chính Gốc>

Post a Comment

Previous Post Next Post