Cây kim tiên thảo là một loại thuốc quý có tên khoa học Desmodium styracifolium (Osb.) Merr., thuộc họ Đậu – Fabaceae hay nhiều người còn gọi cây kim tiền thảo là Cây mắt trâu, đồng tiền lông, mắt rồng, vảy rồng. 
Cây kim tiền thảo

Đặc điểm của cây kim tiền thảo

Kim tiền thảo là cây cỏ mọc bò sát đất, chiều cao lớn nhất 30 – 50cm. Ngọn rất non và dẹt có phủ một lớp lông tơ, màu trắng. Lá mọc so le nhau, gồm 1 hoặc 3 lá chét tròn mọc trên cùng một cành, dài khoảng 1,8 – 3,4cm; rộng 2,5 – 3,5cm. Do đó nó còn có tên Đồng tiền, mặt dưới có lông màu bạc trắng, mặt trên có một gân lớn và nhiều gân nhỏ những đường gân rất biểu hiện rõ nét. Hoa có màu tía, mọc thành chùm ở các kẽ lá. Cây mọc hoang dại trên vùng đồi trung du, một số ít mọc ở vùng núi, phân bố chủ yếu ở Tây Nguyên và Miền Trung.

Cách trồng Kim tiền thảo: 

Ngày nay do công dụng chữa bệnh tuyệt vời của kim tiền đã làm cho số lượng cây mọc hoang càng ngày càng hiếm, để đáp ứng được nhu cầu khách hàng, người nông dân đã nghĩ ra cách trồng Kim tiền thảo bằng hạt. Cây được trồng ở vùng đất có độ cao 300m trở lên so với mặt nước biển, không trồng cây ở vùng có khí hậu thấp,đất bị ngập úng, đất nhiễm kiềm, bí chặt hay bị che bởi bóng râm. 

Bộ phận dùng, chế biến của Kim tiền thảo

  • Cây được sử dụng toàn bộ từ góc đến ngọn dùng tươi hay phơi khô cũng được. Cây được thu hoạch chủ yếu vào mùa hè và thu nên người ta thường dùng cây khô.
  • Công dụng chữa bệnh của kim tiền thảo: Lợi mật, thông tiểu tiện,chữa sỏi mật, sỏi thận, sỏi bàng quanh, viêm đường tiết niệu, phù thũng, khó tiêu. Xem thêm kim tiền thảo trị bệnh gì?
  • Liều dùng Kim tiền thảo: Ngày dùng 10 – 30g kim tiền thảo khô, dạng thuốc sắc. Dùng riêng hoặc phối hợp với vị thuốc khác để tăng thêm công dụng.

>>>Địa chỉ mua kim tiền thảo ở đâu uy tín, chất lượng<<<

Hiện này trên thị trường công dụng chữa bệnh sỏi thận của cây kim tiền thảo đang được đồn thổi khá nhiều, lợi dụng thời các nhà kinh doạnh vì lợi nhuận làm mờ mắt, bán cho người tiêu dùng những sản phẩm kém chất lượng. Nên khi mua cây kim tiền thảo khô bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín. Ở Đà Nẵng có siêu thị đặc sản Đà Nẵng Chính Gốc: Website chinhgoc.vn - hotline chăm sóc khách hàng 1900.636.747 ngoài cung cấp các món ăn đặc sản ở đây họ chuyên cung các vị thuốc nam có nguồn gốc xuất xứ tại Quảng Ngãi rất uy tín và chất lượng. 

Post a Comment

Previous Post Next Post