Chữa trị bệnh xương khớp bằng các loại thảo dược tự nhiên, thì loại thảo dược nhắc đến đầu tiên là thiên niên kiện. Vì thiên niên kiện chứa hàm lượng lớn các loại tinh dầu và đặc biệt các chất có tác dụng giảm đau nhanh chóng. Vậy thiên niên kiện chữa bệnh xương khớp như thế nào? ra sao thì cùng đặc sản thôn quê chúng tôi đi tìm hiểu nhé.
thiên nien kien kho
Thiên niên kiên khô

Thiên niên kiện chữa bệnh xương khớp

Tất cả các bộ phận của cây thiên niên kiện đều sử dụng để chữa bệnh được. Theo đông y, thì thiên niên kiện được dùng để chữa thấp khớp, đau dạ dày, đau nhức khớp, làm thuốc kích thích tiêu hoá.
Các nghiên cứu cho thấy trong thành phần vốn có của cây là chứa hàm lượng tinh dầu tập trung ở phần thân và rễ, có màu vàng nhạt và mùi thơm dễ chịu. Trong tinh dầu gồm có l-linalol, sabinen, terpineol và este tính theo linalyl acetat, limonen, acetaldehyt, aldehyd propionic, a-terpinen. Các loại tinh dầu này sẽ có tác dụng giúp chúng ta chữa gãy xương, phong thấp đau nhức xương, tê dại chân tay, đau lưng đùi…
Chỉ cần lấy mỗi thứ 50 gam thiên niên kiện, kê huyết đằng, hà thủ ô trắng, ngũ gia bì rồi đem tất cả ngâm rượu cùng rắn cạp nong, rắn hổ mang, rắn ráo ngâm trong khoảng 3 tháng thì uống được, chỉ được uống vào mỗi bữa cơm 1 chén nhỏ thôi nhé.
Như vậy thì bạn còn lo ngại gì về bệnh xương khớp hay nhứt mỏi chân nữa, vì đã có thiên niên rồi.
>>>Link tham khảo các loại thảo dược khác<<<
Hằng Moon

Post a Comment

Previous Post Next Post