Trước khi sử dụng tinh dầu tràm cho bé, trẻ nhỏ kể cả trẻ sơ sinh các bạn phải biết da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm nên bạn hãy hạn chế sử dụng tinh dầu tràm với số lượng lớn, tránh các bộ phận nhạy cảm của bé như mặt, thái dương, trán, lỗ hõm ở cổ và đầu nhé (Có một số bạn hỏi tại sao lại sử dụng như vậy?, bởi trước đến giờ chưa ai nói về vấn đề này nhưng trong hướng dẫn cách sử dụng tinh dầu tràm, mặc dù dầu tràm không mang tính nóng như các loại dầu gió thông thường khác nhưng với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ, bé sơ sinh chúng ta cần cẩn trọng tuân theo những lưu ý đặc biệt vì bảo vệ sự an toàn cho bé). Đối với các bà mẹ trước và sau khi sinh em bé, trẻ em từ sơ sinh đến 6 tuổi thì khó có loại dầu nào tốt bằng tinh dầu tràm. 

Cách nhân biết tinh dầu tràm gió và tinh dầu tràm trà:

Lá cây tràm gió
  • Bài viết sau đây chúng tôi đề cập đến sản phẩm tinh dầu tràm gió để giúp bạn phân biệt với tinh dầu tràm trà, hai loại dầu này có tên gọi gần giống nhau nhưng thực chất nó được chiết xuất từ 2 loại cây tràm khác nhau, dầu tràm gió được chiết xuất từ cây tràm gió có chức năng chủ yếu là xoa bóp, ngăn ngừa cảm cúm, giảm đa. Dầu tràm trà chiết xuất từ cây tràm trà mọc tập trung chủ yếu ở Úc có công dụng đặc trị mụn hiệu quả và làm đẹp.
  • Nếu bạn đã từng nghe đến Dầu tràm Huế thì đó chính là dầu tràm được chiết xuất từ cây tràm gió, người dân xứ Huế còn gọi là cây tràm hoang. Tinh dầu tràm Huế được chiết xuất bằng phương pháp thủ công cổ truyền và được con người tin dùng trong từ những năm đầu của thế kỷ 19. Tinh dầu tràm có tác dụng như trên là nhờ có 2 thành phần chính là α- Terpineol và Eucalyptol. Trong đó α- Terpineol là thành phần quan trọng quyết định được sự an toàn cho mẹ và bé. 

Cách dùng dầu Tràm cho trẻ nhỏ:

Tinh dầu tràm Huế sử dụng an toàn cho bé bằng cách pha nước tắm hoặc thoa massage lên lưng, ngực của bé để ngăn ngừa gió sau khi tắm hoặc dùng để bôi trực tiếp lên các vết thương do côn trùng căn như muỗi. kiến...
Tinh dầu tràm giúp mẹ bảo vệ bé yêu

Cách sử dụng tinh dầu tràm tắm cho bé:

  • Dùng 5 giọt tinh dầu tràm nhỏ vào thau nước tắm cho bé, không cần tắm bé lại bằng xà bong. Sau khi tắm xong các mẹ nên cho tinh dầu tràm vào lòng bạn tay massage nhẹ nhàng ở lưng, tay chân, ngực … bôi tinh dầu tràm ở gan bàn chân cách này sẽ giúp bé giữ độ ấm và tránh được gió hiệu quả.

Tinh dầu tràm giúp bé đề phòng ngạt mũi:

  • Khi mẹ thấy bé bị ho hãy dùng tinh dầu tràm xoa lên lòng bàn tay sau đó xoa nhẹ nhàng lên lưng, ngực và cổ của bé sẽ giúp các bé bớt ho, nếu bé bị ngạt mũi không nên xoa dầu trực tiếp lên mũi hãy dùng một chiết khăn quàng trước cổ để giữ ấm cổ và xức dầu lên khăn quàng. Cách này cũng có thể sử dụng để tránh gió cho bé trước khi đi ra ngoài.
  • Khi trẻ bị ho nhiều vào nửa đêm cho đến sáng bạn nên sử dụng tinh dầu tràm thoa vào lòng gan bàn chân, massage nhẹ nhàng chân cho con bạn được ấm và thoa dày vào huyệt Dũng tuyền (chỗ lõm ở giữa 1/3 lòng bàn chân về phía ngón) thoa đều trong 5 phút. Sau đó đi tất mỏng vào cho bé để giữ ấm chân. Cách này có thể sử dụng với người lớn cũng hiệu quả không kém.

Cách dùng tinh dầu tràm bôi lên vết thương do côn trùng cắn:

  • Khi bé bị côn trùng như kiến, muỗi … cắn mẹ dùng tinh dầu tràm thoa lên vết cắn sau 2 -3 phút là vết cắn sẽ hết đỏ. Các mẹ chú ý không thoa lên vùng mặt, thái dương và trán của bé.

Cách chữa đầy hơi, đau bụng do khó tiêu hóa bằng tinh dầu tràm cho bé:

  • Khi trẻ có triệu chứng đầy hơi ở bụng do khó tiêu hóa, các mẹ dùng 2-3 giọt tinh dầu tràm nhỏ ra tay và thoa đều nhẹ nhàng lên bụng của bé, việc này sẽ giúp làm nóng bụng đẩy hơi ra ngoài giúp bé dễ chịu hơn.
Trên đây là những cách sử dụng tinh dầu tràm Huế hiệu quả cho bé dưới 6 tháng tuổi. Với các bé lớn tuổi hơn và người già chúng ta có thể sử dụng tinh dầu tràm thay cho dầu gió. Theo như các nhà khoa học đã nghiên cứu thì tinh dầu tràm có nhiều thành phần tốt với cơ thể hơn là dầu gió hay dầu phật linh.
*Lưu ý: Không được bôi trực tiếp lên mặt và đầu thái dương cho bé dưới 12 tháng tuổi (chưa liền thóp), nên cho tinh dầu tràm vào lòng tay mẹ trước khi dùng cho bé. Những cách trên có thể dùng an toàn với tinh dầu tràm Huế nguyên chất.
Hy vọng qua bài viết của chúng tôi sẽ giúp cho các bậc cha, mẹ có những cách bảo vệ chăm sóc cục cưng của mình. Chúng tôi khuyến nghị bạn không nên dùng dầu tràm kém chất lượng để có được những chai tinh dầu tràm chất lượng bạn vui lòng liên hệ với siêu thị đặc sản Chính Gốc qua tổng đài 1900636747 hoặc truy cập vào link https://chinhgoc.vn/tinh-dau-tram-hue để xem chi tiết về tinh dầu tràm và đặt hàng online. Cảm ơn bạn đã đọc tin tức của chúng tôi chúc bạn thành công.
Theo Tuka

Post a Comment

Previous Post Next Post