Bún riêu là món ăn khá phổ biến hiện nay, song khi đến Đà Lạt, bạn sẽ được thưởng thức một biến tấu hoàn toàn khác của món bún riêu - đặc sản Lâm Đồng này. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh tao của nước lèo, một chút néo, bùi rất riêng của riêu tôm, mềm mềm ngay đầu lưỡi bởi viên thịt heo xay, với cái ngọt giòn của rau xà lách Đà Lạt...rất đậm đà và hấp dẫn.

bun-rieu-dac-san-lam-dong
Đặc sản bún riêu Lâm Đồng ăn là ghiền
Điểm khác biệt của bún riêu - đặc sản Lâm Đồng so với những chỗ khác là những miếng riêu được làm bằng tôm và quết nhuyễn vò viên thay vì làm bằng cua giã, chả ép thành miếng và chiên, có thêm đậu phụ chiên và huyết cho phù hợp. Bún riêu Đà lạt với nước dùng ngọt thanh từ cà chua và rau củ, khi ăn được kèm với rau sà lách xắt nhuyễn và rau thơm.

Tùy theo sở thích bạn có thể xin thêm chả cây hấp để làm cho hương vị tô bún ngon hơn và đa dạng hơn. Mắm tôm, ớt xắt nhuyễn, quất cắt đôi, nước me cũng được chăm chút khá chu đáo để cho tô bún riêu đúng hương vị riêng của đặc sản Lâm Đồng.

bun-rieu-dac-san-lam-dong
Đặc sản bún riêu Lâm Đồng ăn là ghiền
Nhiều người sành ăn ở Đà Lạt nhận xét, đặc sản bún riêu có hương vị rất riêng, dân dã mà ngon ngọt, đậm đà. Khách bước vào quán, vừa yên vị đã được chủ quán bưng ra tô bún nóng hổi với những sợi bún trắng phau, bên trên trải miếng riêu tôm màu vàng óng ánh. Cùng với khoanh thịt giò heo, thịt viên xay, lát chả heo, miếng huyết và những lát cà chua màu đỏ khiến tô bún đầy màu sắc, trông rất bắt mắt, khiến khách không dứt ra được khi chưa cạn tô

Post a Comment

Previous Post Next Post